Độ nhớt: là đại lượng đặc trưng cho khả năng lưu chuyển của dầu nhớt. Dầu nhớt có độ nhớt càng cao thì càng hơi khó lưu chuyển và cũng như ngược lại. Độ nhớt là loại đơn đại lượng thay đổi theo nhiệt độ. Nhiệt độ thêm thì độ nhớt giảm và cũng như ngược lại. 1 vị độ nhớt thường xuyên dùng là cSt

Đại lý: Phân phối dầu nhớt Shell ở HN
Chỉ số độ nhớt (VI): là đại lượng đặc trưng phục vụ tác dụng thay đổi độ nhớt đúng dầu nhớt theo nhiệt độ. Dầu nhớt có VI càng cao thì càng ít thay đổi độ nhớt theo nhiệt độ và cũng như ngược lại. Dầu gốc khoáng (gốc dầu mỏ) hay có VI thấp hơn nhiều so bằng dầu gốc tổng hợp.
Điểm chớp cháy: là nhiệt độ thấp nhất dưới áp suất khí quyển mà hơi dầu sẽ chớp cháy khi gặp ngọn lửa. Điểm chớp cháy cốc hở sử dụng để đánh giá nguy cơ cháy đúng dầu nhớt khi tồn trữ, đong rót; điểm chớp cháy cốc kín sử dụng để đánh giá tình trạng chuẩn dầu nhớt khi đang vận hành trong máy móc. Đối với cùng đơn loại dầu nhớt, điểm chớp cháy cốc hở cao hơn điểm chớp cháy cốc kín từ 15 đến 20oC.
Điểm đông đặc: là nhiệt độ thấp nhất mà dầu nhớt còn giúp rót chảy được. Đây là đặc trưng cho tính chảy đúng dầu nhớt ở tại nhiệt độ thấp, rất quan trọng đối với các nước ôn đới vào mùa đông khi xe hoặc nhiều thiết bị làm việc ngoài trời phải khởi động trong thời tiết giá lạnh.
Độ kiềm tổng: là loại số đo độ kiềm đúng dầu nhớt động cơ, tính nhờ một vị mgKOH/g. Độ kiềm này là do các phụ gia có tính kiềm được pha vào dầu nhớt động cơ để trung hòa các a-xít sinh ra trong quá trình động cơ đốt cháy nhiên liệu cũng như để tẩy rửa lau sạch động cơ. tùy vào chất lượng nhiên liệu vận hành (hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu) mà phải chọn loại dầu nhớt có độ kiềm tổng tương thích để đảm bảo 100% khắc phục ăn mòn và rửa sạch tốt đáp ứng động cơ. Hàm lượng lưu huỳnh càng cao thì độ kiềm tổng của dầu nhớt phải càng lớn.
Sản phẩm: Dầu máy nén khí giá rẻ
Độ a-xít tổng: là số đo độ a-xít đúng dầu nhớt do những thành phần oxy hóa chuẩn dầu nhớt trong quá trình hoạt động, 1 vị là mgKOH/g. các loại dầu nhớt công nghiệp (dầu thủy lực, dầu bánh răng, …) luôn được vận hành trong thời gian dài, do đó độ a-xít sẽ thêm dần cùng với mức độ thoái hóa đúng dầu. Khi độ a-xít vượt quá đơn mức giới hạn thì phải thay dầu để ngăn chận ăn mòn cũng như được đảm bảo tính năng hoạt động chuẩn dầu nhớt.
0nhận xét:
Đăng nhận xét