Dầu động cơ Shell được tạo ra từ glycol polyalkylen?
Glycol polyalkylen hoặc các loại dầu gốc PAG là một loại gốc tổng hợp cơ bản. Trong khi dầu động cơ shell tổng hợp đang trở nên ngày càng phổ biến, chúng thường không được xây dựng trên các loại dầu gốc cơ bản. Hầu hết trong số đó là các loại dầu gốc polyalphaolefin hoặc PAO, với một số pha trộn tổng hợp. Pha trộn các loại dầu tổng hợp là một khoa học chính xác và thường được thực hiện để hỗ trợ trong việc kết hợp với chất phụ gia. Đó không phải để nói rằng các loại dầu PAG không thể làm thành loại dầu động cơ.
Dầu động cơ – dầu tổng hợp nào tốt nhất cho động cơ của bạn
Đã có nghiên cứu thực hiện sử dụng các loại dầu tổng hợp cho tất cả các loại chất bôi trơn ô tô bao gồm cả thiết bị, truyền tải và cácte. Các loại dầu tổng hợp cung cấp một mảng rộng các ứng dụng trong bất kỳ động cơ nào. Thường thì chúng không có khả năng chịu oxy hóa cao hơn.
Trong các thiết bị di động mà hoạt động trong môi trường nhiệt độ cực đoan, nhiệt độ cao, dầu tổng hợp làm việc tốt cũng như chúng thường có một chỉ số độ nhớt cao hơn. Chỉ số độ nhớt là một biện pháp thay đổi độ nhớt bao nhiêu trong một quang phổ nhiệt độ. Cao hơn giá trị, ít độ nhớt bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ.
Các dầu động cơ tổng hợp có đặc điểm độc đáo của riêng mình mà đặt chúng ngoài dầu tổng hợp khác. PAGS có bôi trơn tuyệt vời và một chỉ số độ nhớt cao (thường từ 100 đến 200, tùy thuộc vào việc ứng dụng). Chúng cũng có sự ổn định nhiệt và oxy hóa tuyệt vời. Điều này giúp tuổi thọ động cơ dài hơn và chức năng trong các ứng dụng nhiệt độ cao.
Cùng với lợi ích, cũng có những hạn chế đối với bất kỳ dầu động cơ tổng hợp nào. Các loại dầu tổng hợp có những lo ngại và cảnh báo không được trộn với dầu khoáng. PAG và các loại dầu khoáng tiêu chuẩn không trộn đều và tạo thành một chất gần như chất nhầy giống như khi họ tiếp xúc với nhau. Không chỉ chúng không thể trộn với dầu mỏ, như polyme và sơn cũng không tương thích với các chất lỏng. PAGS có thể gây ra sự co lại hoặc phồng rộp, có thể dẫn đến rò rỉ và / hoặc cho phép ô nhiễm vào hệ thống.
Trước khi đưa một loại dầu PAG vào bất kỳ vào máy (động cơ, hộp số, hệ thống thủy lực, vv), chắc chắn rằng tất cả các vật liệu phải tương thích. Tương tự như vậy, nếu hệ thống trước đó đã được sử dụng với một loại dầu khoáng, hệ thống cần phải được rửa sạch để đảm bảo rằng tất cả các dầu khoáng được loại bỏ để tránh bất kỳ vấn đề xung đột nào như đã đề cập.
Vì vậy, trong khi dầu tổng hợp ngày càng trở nên phổ biến hơn, dầu động cơ tổng hợp khác nhau được sử dụng trong các ứng dụng khác nhau. Ngoài sử dụng trong các loại dầu động cơ, dầu PAG là rất phổ biến trong các loại dầu lạnh, dầu phanh và các loại dầu thiết bị khác nhau. Một trong những rủi ro lớn nhất khi chuyển đổi từ một loại dầu khoáng sang một loại dầu tổng hợp là sự không tương thích. Điều này luôn luôn phải được ghi nhớ kỹ trước khi dùng.
0nhận xét:
Đăng nhận xét